วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

++ทำไมต้องทานอาหารเช้า++

 

คุณดูแลตัวเองมากี่ปีแล้ว??    ตอบคำถามในใจ...   คุณรู้แก่ใจดีว่าทำไม!!

แล้วเกี่ยวกับอาหารเช้ายังไงละ ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ทานอาหารเช้าแล้วมันเกี่ยวกับสุขภาพคุณยังไง..

บุคคลที่น้ำหนักเกินมาตรฐาน ควรจะมาใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น

เพราะมันสำคัญในการดำรงชีวิตของคุณ และเราดูกันว่าบุคคลที่น้ำตัวหนักเกิน หรือที่เรียกว่า (อ้วน)

จะพบเจออะไรกับคุณบ้าง..



การ รับประทานอาหารเช้านั้น เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ของคุณ ซึ่งจากผลการศึกษาเมื่อเร็วๆนี้พบว่า ผู้ที่รับประทานอาหารเช้าเป็นประจำทุกวันนั้น จะมีทัศนคติที่ดี, รูปร่างที่ดี และอาหารเช้ายังช่วยให้เรามีสมาธิในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น การรับประทานอาหารเช้า โดยเฉพาะอาหารที่มีเส็นใยสูงนั้นถือเป็นกลยุทธ์ที่ดีในการลดระดับความรู้สึก หิวของร่างกาย ซึ่งช่วยควบคุมและลดความรู้สึกหิวอย่างหน้ามืดตาลายของเราในช่วงเวลาก่อน เที่ยง และระหว่างมื้อกลางวันได้ 

การ เลือกที่จะเริ่มต้นวันใหม่ของเราด้วยการรับประทานอาหารเช้านั้น ยังสามารถสร้างความมั่นใจได้ว่า เราจะสามารถบริโภคอาหารมีสารอาหารทางโภชนาการที่สำคัญได้อย่างครบถ้วนอีก ด้วย แต่โดยทั่วไปแล้ว 




คุณ ควรเริ่มต้นวันใหม่ของคุณด้วยการรับประทานอาหารเช้า ซึ่งควรปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรประจำวันของคุณ เพื่อที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าการรับประทานอาหารเช้านั้น สามารถช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ของคุณได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นจริงๆ 


ข้อดีของการทานอาหารเช้า 


จากผลการวิจัยหลายเรื่องทำให้กล่าวได้ว่า การกินอาหารเช้า ที่มีคุณค่ามีความสำคัญ นั่นคือ 


1. คนที่กินอาหารเช้ามีพลังงานในการทำงานได้นานกว่า และมีความอ่อนล้าในช่วงกลางวันน้อยกว่าคนที่เริ่มอาหารเช้า ด้วยกาแฟเพียงแก้วเดียว 


2. การกินอาหารเช้าทำให้ช่วยลดปริมาณการกินอาหารว่าง 


3. ถ้าเราปล่อยให้ร่างกายคอยนานเกินไปกว่าจะได้รับอาหารมื้อแรกของวัน ระบบการย่อยอาหารก็จะเฉื่อยชาในการทำงาน ซึ่งมีงานวิจัยพบว่า คนที่ไม่กินอาหารเช้ามีอัตราการเผาผลาญอาหารต่ำกว่า คนที่กินอาหารเช้าเป็นประจำ


4. อาหารเช้าเป็นอาหารสมอง เด็กที่กินอาหารเช้ามีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า ให้ความร่วมมือดีกว่า และมีสมาธิในการเรียนดีกว่าเด็กที่ไม่ได้กินอาหารเช้า 


ปัญหา ที่สำคัญของคนไม่กินอาหารเช้าส่วนใหญ่คือไม่มีเวลา นั่นเป็นเพียงข้อแก้ตัวเท่านั้น หากคุณตั้งใจที่จะกินอาหารเช้า คุณก็ทำได้ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที อาหารเช้าควรจะเป็นอาหารหลายอย่างและ อาหารที่มีเส็นใยสูงไม่ควรเป็นพวกแป้งเพียงอย่างเดียว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น